Chính sách bảo vệ thông tin khách hàng của Công ty cổ phần công nghệ ứng dụng Arabica Việt Nam (sau đây gọi tắt là “Chính sách”) nhằm mục đích thông báo với Khách hàng về các Thông tin Khách hàng do Công ty cổ phần công nghệ ứng dụng Arabica Việt Nam (“Dịch vụ Arabica Game”) xử lý, mục đích xử lý, cách thức xử lý, thời gian lưu trữ, quyền, nghĩa vụ của Khách hàng đối với Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ Thông tin Khách hàng. Chính sách này đồng thời đưa ra các khuyến nghị để giúp Khách hàng nâng cao nhận thức về bảo vệ Thông tin Khách hàng.
Chính sách này là Điều kiện giao dịch chung được áp dụng cho toàn bộ hoạt động Dịch vụ Arabica Game trên môi trường số.
Chính sách này là Điều kiện giao dịch chung được áp dụng cho toàn bộ hoạt động Dịch vụ Arabica Game trên môi trường số.
Điều 1. Giải thích từ ngữ và các từ viết tắt Trong phạm vi Chính sách này, các thuật ngữ dưới đây được hiểu và giải thích như sau:1.1. Dịch vụ Arabica Game là dịch vụ do Công ty cổ phần công nghệ ứng dụng Arabica Việt Nam hợp tác kinh doanh cùng các nhà mạng viễn thông: Viettel và Vinaphone (VNPT) phát hành.
1.2. Khách hàng là:
1.3. Dịch vụ Arabica Game là: Dịch vụ cung cấp nội dung thông tin tới người sử dụng dịch vụ viễn thông di động gắn liền với dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động.
1.4. Thông tin Khách hàng bao gồm (i) Dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và (ii) Thông tin về quá trình mua, sử dụng hàng hóa, Dịch vụ Arabica Game của Khách hàng và thông tin khác liên quan đến giao dịch giữa Khách hàng và Dịch vụ Arabica Game.
Điều 2. Xử lý Thông tin Khách hàng1. Dịch vụ Arabica Game có trách nhiệm thông báo Chính sách này cho Khách hàng và lấy chấp thuận của Khách hàng trước khi tiến hành xử lý Thông tin Khách hàng trong những trường hợp dưới đây:
a) Khi Khách hàng hoặc người đại diện hợp pháp của Khách hàng liên hệ với Dịch vụ Arabica Game để yêu cầu tư vấn Dịch vụ Arabica Game hoặc bày tỏ sự quan tâm tới các Dịch vụ Arabica Game;
b) Khi Khách hàng dùng thử, ký kết hợp đồng, đăng ký, sử dụng Dịch vụ Arabica Game;
c) Khi Khách hàng truy cập và/hoặc đăng ký tài khoản tại các website/ứng dụng cung cấp Dịch vụ Arabica Game;
d) Khi Khách hàng đồng thuận cung cấp Thông tin Khách hàng cho Dịch vụ Arabica Game qua các nguồn công khai như: website/ứng dụng cung cấp dịch vụ; cuộc họp, sự kiện, hội thảo, hội nghị, các mạng xã hội, hay chương trình đối thoại, thảo luận do Dịch vụ Arabica Game tổ chức, tài trợ hoặc tham dự và/hoặc từ các tệp lưu trữ (cookies) ghi nhận được trên website/ứng dụng cung cấp Dịch vụ Arabica Game;
e) Khi khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp cho phép tổ chức, doanh nghiệp đó chia sẻ Thông tin Khách hàng của khách hàng với Dịch vụ Arabica Game;
g) Là khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp được Dịch vụ Arabica Game thực hiện góp vốn, mua cổ phần; hoặc là khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động hợp tác cung cấp dịch vụ với Dịch vụ Arabica Game.
h) Khi có yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
i) Khi Dịch vụ Arabica Game tiến hành các công việc theo mục đích xử lý Thông tin Khách hàng được quy định tại Điều 3 Chính sách này.
j) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
2. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được Dịch vụ Arabica Game tiến hành xử lý (sau đây gọi tắt là “Dữ liệu cá nhân”) bao gồm:
2.1. Dữ liệu cá nhân cơ bản
a) Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);
b) Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;
c) Giới tính;
d) Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;
đ) Quốc tịch;
e) Hình ảnh của cá nhân;
g) Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế;
h) Tình trạng hôn nhân;
i) Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);
k) Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;
l) Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể.
2.2. Dữ liệu cá nhân nhạy cảm
a) Dữ liệu cá nhân của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh Khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;
b) Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị.
c) Dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết.
2.3. Dịch vụ Arabica Game sẽ thông báo cho Khách hàng các Thông tin Khách hàng bắt buộc phải cung cấp (“Thông tin Khách hàng bắt buộc cung cấp”) và các Thông tin Khách hàng được lựa chọn đồng ý hoặc không đồng ý cung cấp (“Thông tin Khách hàng tùy chọn cung cấp”) tại thời điểm Khách hàng liên hệ, trao đổi hoặc đăng ký, ký kết hợp đồng với Dịch vụ Arabica Game. Trong đó, Thông tin Khách hàng bắt buộc phải cung cấp được hiểu là các Thông tin Khách hàng mà Dịch vụ Arabica Game cần phải thu thập từ Khách hàng theo quy định của pháp luật hoặc các Thông tin Khách hàng mà Dịch vụ Arabica Game bắt buộc phải sử dụng để triển khai cung cấp một phần hoặc toàn bộ Dịch vụ Arabica Game theo yêu cầu của Khách hàng. Thông tin Khách hàng tùy chọn cung cấp được hiểu là các Thông tin Khách hàng mà Dịch vụ Arabica Game thu thập để nâng cao trải nghiệm khách hàng, dự đoán hành vi tiêu dùng hoặc nghiên cứu thị trường Dịch vụ Arabica Game, việc không cung cấp Thông tin Khách hàng tùy chọn cung cấp không làm ảnh hưởng tới việc cung cấp Dịch vụ Arabica Game theo yêu cầu của Khách hàng.
Nếu các Thông tin Khách hàng bắt buộc cung cấp không được cung cấp theo yêu cầu của Dịch vụ Arabica Game, Khách hàng sẽ không thể sử dụng Dịch vụ Arabica Game. Trong trường hợp này, Dịch vụ Arabica Game có thể từ chối cung cấp dịch vụ cho Khách hàng mà không phải chịu bất kì một khoản bồi thường và/hoặc phạt vi phạm nào (trừ trường hợp do lỗi của Dịch vụ Arabica Game hoặc pháp luật có quy định khác).
2.4. Dịch vụ Arabica Game có thể tự mình hoặc ủy quyền, thuê bên thứ ba thực hiện xử lý Thông tin Khách hàng với điều kiện là việc xử lý Thông tin Khách hàng phải bảo đảm an toàn, an ninh Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật. Trường hợp Dịch vụ Arabica Game ủy quyền hoặc thuê bên thứ ba thực hiện việc xử lý Thông tin Khách hàng thì phải được sự đồng ý của Khách hàng. Việc ủy quyền hoặc thuê bên thứ ba phải được thực hiện bằng văn bản, trong đó quy định rõ phạm vi, trách nhiệm của mỗi bên trong việc bảo vệ Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật. Trường hợp Khách hàng thực hiện giao dịch thông qua bên thứ ba thì bên thứ ba có trách nhiệm bảo vệ Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật.
3.1. Dịch vụ Arabica Game được phép tiến hành xử lý Thông tin Khách hàng trong các trường hợp sau (“Mục đích bắt buộc”):
a) Cung cấp Dịch vụ Arabica Game theo yêu cầu của Khách hàng và chỉ trong phạm vi thông tin mà Khách hàng đã đồng ý (Theo Điểm b Khoản 3 Điều 18 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023), bao gồm:
b) Thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật (Theo Điểm c Khoản 3 Điều 18 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023), bao gồm:
3.2. Trừ trường hợp quy định tại Điều 3.1, Dịch vụ Arabica Game phải thực hiện thông báo và lấy chấp thuận của Khách hàng trước khi xử lý Thông tin Khách hàng của Khách hàng đối với các mục đích được liệt kê dưới đây (sau đây gọi tắt là “Mục đích tùy chọn”). Thông tin Khách hàng thu thập, cập nhật, bổ sung phải phù hợp và giới hạn trong phạm vi, mục đích cần xử lý theo quy định tại Chính sách này. a) Mục đích kinh doanh các dịch vụ phân tích dữ liệu, dịch vụ xác thực, dịch vụ định danh, dịch vụ quảng cáo, dịch vụ tiếp thị, nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận, môi giới. Đối với dịch vụ tiếp thị, phương thức, hình thức, tần suất giới thiệu sản phẩm thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân. b) Tổ chức chương trình quảng cáo, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do Bên A cung cấp cho Bên B, bao gồm các hoạt động sử dụng Thông tin Khách hàng để quảng cáo, tiếp thị với Khách hàng về các chương trình khuyến mại, nghiên cứu, khảo sát, tin tức, thông tin cập nhật, các sự kiện, cuộc thi có thưởng, trao các phần thưởng có liên quan, các quảng cáo và nội dung có liên quan về Dịch vụ Arabica Game. Trường hợp Khách hàng không muốn tiếp tục nhận email, tin nhắn và/hoặc bản tin định kỳ với mục đích quảng cáo, tiếp thị của Dịch vụ Arabica Game với tần suất tùy thuộc vào Chính sách của Dịch vụ Arabica Game theo từng thời kỳ và phù hợp với quy định pháp luật, Khách hàng có thể từ chối theo cách thức đã được Dịch vụ Arabica Game hướng dẫn trên các kênh, phương tiện như tin nhắn, cuộc gọi, dấu tích trên website/ứng dụng cung cấp dịch vụ hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của Dịch vụ Arabica Game;
3.3. Dịch vụ Arabica Game không thực hiện hoạt động mua bán Thông tin Khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.
Điều 4. Cách thức xử lý Thông tin Khách hàng Dịch vụ Arabica Game áp dụng một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Thông tin Khách hàng như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Thông tin Khách hàng hoặc các hành động khác có liên quan phù hợp với quy định của pháp luật.1. Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu: Kể từ thời điểm phát sinh các Mục Đích quy định tại Điều 3 Chính sách này.
2. Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu: Dịch vụ Arabica Game chấm dứt việc xử lý Thông tin Khách hàng khi đã hoàn thành Mục Đích quy định tại Chính sách này, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc Khách hàng rút lại sự đồng ý việc xử lý Thông tin Khách hàng hoặc khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản.
Điều 6. Phạm vi sử dụng Thông tin Khách hàng6.1. Dịch vụ Arabica Game được phép chia sẻ Thông tin Khách hàng của Khách hàng cho các tổ chức, cá nhân dưới đây để thực hiện các Mục Đích quy định tại Chính sách (“Phạm vi sử dụng bắt buộc”), cụ thể:
1. Chia sẻ thông tin với công ty liên kết của Công ty cổ phần công nghệ ứng dụng Arabica Việt Nam (Theo Nghị định 25/2016/NĐ-CP);
2. Chia sẻ thông tin với Bên thứ ba cung cấp dịch vụ cho Dịch vụ Arabica Game hoặc các đối tác trong các hợp đồng hợp tác kinh doanh nhằm phát triển Dịch vụ Arabica Game và hai bên đã có thỏa thuận bằng văn bản về việc bên thứ ba có trách nhiệm bảo vệ Thông tin Khách hàng (Theo Điểm a Khoản 4 Điều 18 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023), cụ thể: Dịch vụ Arabica Game sử dụng và/hoặc hợp tác với các công ty và cá nhân khác để thực hiện một số công việc và chương trình như chương trình quảng cáo, khuyến mại dành cho Khách hàng, nghiên cứu thị trường, phân tích và phát triển tư vấn chiến lược, cung cấp dịch vụ thu cước. Các Bên thứ ba cung cấp dịch vụ và/hoặc các đối tác này có quyền truy cập, thu thập, sử dụng và xử lý Thông tin Khách hàng của Khách hàng trong phạm vi Khách hàng đã đồng ý và Dịch vụ Arabica Game cho phép để thực hiện các chức năng của họ và phải tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ Thông tin Khách hàng với tư cách là Bên Xử lý Dữ Liệu, có văn bản/thỏa thuận về xử lý Thông tin Khách hàng xác định rõ phạm vi, mục đích, loại Thông tin Khách hàng được chia sẻ, các quyền nghĩa vụ của các bên và trách nhiệm của Bên Xử lý Thông tin Khách hàng đối với việc bảo vệ Thông tin Khách hàng.
3. Chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp viễn thông có thỏa thuận bằng văn bản với Bên B về việc trao đổi, cung cấp thông tin thuê bao viễn thông, thông tin về việc sử dụng Dịch vụ Arabica Game của người sử dụng dịch vụ để phục vụ cho việc tính giá, lập hóa đơn (Theo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 6 Luật Viễn thông 2023);
4. Cung cấp thông tin thuê bao viễn thông có hành vi trốn tránh thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền sử dụng Dịch vụ Arabica Game theo quy định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Theo quy định tại Điểm c Khoản 4 Điều 6 Luật Viễn thông 2023);
5. Khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo quy định của pháp luật (Theo quy định tại Điểm d Khoản 4 Điều 6 Luật Viễn thông 2023).
6.2. Ngoài các đối tượng quy định tại Điều 6.1 Chính sách này, việc chia sẻ Thông tin Khách hàng cho bất kì bên thứ ba nào khác phải được sự chấp thuận của Khách hàng (“Phạm vi sử dụng tùy chọn”).
Điều 7. Quyền của Khách hàng
1. Quyền được biết và Quyền đồng ý Khách hàng có quyền được biết về hoạt động xử lý Thông tin Khách hàng của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Khách hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Chính sách này theo cách thức đã được Dịch vụ Arabica Game hướng dẫn trên các kênh, phương tiện như tin nhắn SMS, cuộc gọi, dấu tích trên website/ứng dụng cung cấp dịch vụ hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Dịch vụ Arabica Game phù hợp với quy định của pháp luật. Dịch vụ Arabica Game chỉ thực hiện xử lý Thông tin Khách hàng khi đã có chấp thuận của Khách hàng.
2. Quyền truy cập và yêu cầu cung cấp Thông tin Khách hàng Khách hàng có quyền truy cập vào các ứng dụng cung cấp dịch vụ/website của Dịch vụ Arabica Game và/hoặc liên hệ trực tiếp với Dịch vụ Arabica Game để xem, chỉnh sửa, trích xuất các Thông tin Khách hàng của Khách hàng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Trường hợp Khách hàng không thể tự truy cập để xem, chỉnh sửa, trích xuất hoặc gặp khó khăn trong việc truy cập để xem, chỉnh sửa hoặc trích xuất các Thông tin Khách hàng, Khách hàng vui lòng liên hệ với Dịch vụ Arabica Game để được hỗ trợ.
3. Quyền chỉnh sửa Khách hàng có quyền chỉnh sửa các Thông tin Khách hàng của mình với điều kiện việc chỉnh sửa này không vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp Khách hàng không thể tự chỉnh sửa hoặc gặp khó khăn trong việc chỉnh sửa các Thông tin Khách hàng, Khách hàng có thể liên hệ với Dịch vụ Arabica Game để được hỗ trợ.
4. Quyền phản đối, hạn chế, rút lại sự đồng ý xử lý dữ liệu a) Khách hàng có quyền phản đối, yêu cầu hạn chế xử lý Thông tin Khách hàng hoặc rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng. Tuy nhiên, việc phản đối, hạn chế hoặc rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng bắt buộc cung cấp tại Điều 2 hoặc phản đối, hạn chế hoặc rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng phục vụ các Mục đích bắt buộc tại Điều 3 hoặc phản đối, hạn chế hoặc rút lại sự đồng ý đối với Phạm vi sử dụng bắt buộc tại Điều 6 sẽ dẫn tới việc Dịch vụ Arabica Game không thể cung cấp Dịch vụ Arabica Game cho Khách hàng, điều này đồng nghĩa với việc Dịch vụ Arabica Game có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần phải bồi thường cho Khách hàng do các điều kiện để thực hiện hợp đồng đã thay đổi (trừ trường hợp do lỗi của Dịch vụ Arabica Game). b) Trường hợp Khách hàng muốn phản đối, hạn chế, rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng phục vụ các Mục đích tùy chọn quy định tại Điều 3 Chính sách này hoặc phản đối, hạn chế, rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng tùy chọn cung cấp hoặc hoặc phản đối, hạn chế, rút lại sự đồng ý xử lý đối với Phạm vi sử dụng tùy chọn, Khách hàng thực hiện theo hướng dẫn của Dịch vụ Arabica Game tại thời điểm Dịch vụ Arabica Game thu thập Thông tin Khách hàng hoặc liên hệ với Dịch vụ Arabica Game theo các thông tin được cung cấp tại Chính sách này. Nếu Khách hàng không muốn nhận thông báo từ ứng dụng cung cấp Dịch vụ Arabica Game, vui lòng điều chỉnh cài đặt thông báo trong ứng dụng cung cấp dịch vụ hoặc thiết bị của mình.
5. Quyền xóa Thông tin Khách hàng Khách hàng có quyền yêu cầu Dịch vụ Arabica Game thực hiện xóa Thông tin Khách hàng của Khách hàng với điều kiện là yêu cầu của Khách hàng phải phù hợp với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, yêu cầu xóa Thông tin Khách hàng bắt buộc cung cấp theo quy định pháp luật sẽ dẫn tới việc Dịch vụ Arabica Game không thể cung cấp Dịch vụ Arabica Game cho Khách hàng, điều này đồng nghĩa với việc Dịch vụ Arabica Game có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần phải bồi thường cho Khách hàng do các điều kiện để thực hiện hợp đồng đã thay đổi (trừ trường hợp do lỗi của Dịch vụ Arabica Game hoặc pháp luật có quy định khác).
6. Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện Khách hàng có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.
7. Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại Khách hàng có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ Thông tin Khách hàng của mình, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.
8. Quyền tự bảo vệ Khách hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật Dân sự, luật khác có liên quan và Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ Thông tin Khách hàng (và các bản sửa đổi kèm theo), hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định tại Điều 11 Bộ luật Dân sự.
1. Chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ, quản lý và sử dụng an toàn tài khoản, thiết bị công nghệ cá nhân (bao gồm các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng, laptop) bằng cách đăng xuất tài khoản sau khi sử dụng, đặt một mật khẩu mạnh [1] và giữ bí mật thông tin đăng nhập cũng như mật khẩu của mình. Các biện pháp bảo vệ và quản lý sử dụng an toàn tài khoản, thiết bị di động nói trên giúp ngăn chặn việc truy cập trái phép vào tài khoản của Khách hàng. Dịch vụ Arabica Game được loại trừ trách nhiệm với các thiệt hại của Khách hàng trong trường hợp Khách hàng bị lộ/mất, bị đánh cắp mật khẩu, dẫn tới việc bị truy cập trái phép vào tài khoản, hoặc bất kỳ hoạt động nào trên tài khoản của Khách hàng sử dụng trên thiết bị di động bị mất, thất lạc dẫn đến người không có thẩm quyền tự ý sử dụng dịch vụ, hoặc Hệ Thống Arabica Game bị xâm phạm bất hợp pháp bởi bên thứ ba mặc dù Dịch vụ Arabica Game đã thực hiện đầy đủ các biện pháp để bảo vệ Hệ Thống Arabica Game (trừ trường hợp do lỗi của Dịch vụ Arabica Game);
2. Khi đã chấp thuận toàn bộ điều khoản và điều kiện của của Chính sách này, Khách hàng có trách nhiệm cung cấp Thông tin Khách hàng đầy đủ, chính xác theo yêu cầu của Dịch vụ Arabica Game và có trách nhiệm thông báo cho Dịch vụ Arabica Game ngay khi phát hiện hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Thông tin Khách hàng;
3. Khách hàng có trách nhiệm tôn trọng Thông tin Khách hàng của chủ thể khác và thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ Thông tin Khách hàng, tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Thông tin Khách hàng.
1. Địa điểm lưu trữ Thông tin Khách hàng: Trong phạm vi pháp luật cho phép, Dịch vụ Arabica Game có thể lưu trữ Thông tin Khách hàng của Khách hàng tại Việt Nam và ở nước ngoài, kể cả trên giải pháp lưu trữ điện toán đám mây. Dịch vụ Arabica Game áp dụng các tiêu chuẩn về bảo mật dữ liệu phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Việc chuyển Thông tin Khách hàng ra nước ngoài phải phù hợp với quy định tại Điều 25 Nghị định 13/2023/NĐ-CP (và các bản sửa đổi kèm theo) và các quy định của pháp luật.
2. Thời gian lưu trữ Thông tin Khách hàng: Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, Dịch vụ Arabica Game chỉ thực hiện lưu trữ Thông tin Khách hàng của Khách hàng để hoàn thành các Mục Đích bắt buộc (và các Mục đích tùy chọn trong trường hợp được Khách hàng đồng ý) quy định tại Chính sách này.
1. Thông tin Khách hàng của Khách hàng được cam kết bảo mật theo quy định của pháp luật, Chính sách bảo vệ Thông tin Khách hàng của Dịch vụ Arabica Game. Dịch vụ Arabica Game phải có các biện pháp bảo vệ Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật, trong đó các biện pháp ngăn chặn các hành vi sau đây: a) Đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép; b) Sử dụng thông tin trái phép; c) Chỉnh sửa, cập nhật, hủy bỏ thông tin trái phép.
2. Dịch vụ Arabica Game áp dụng những biện pháp vật lý, điện tử và quản lý để bảo vệ Thông tin Khách hàng, bao gồm: a) Các máy chủ trang thông tin điện tử chính thức của Dịch vụ Arabica Game và các Hệ Thống Arabica Game thông tin chứa Thông tin Khách hàng của Dịch vụ Arabica Game đều được bảo vệ bởi các biện pháp, công nghệ bảo mật như tường lửa, mã hóa, chống xâm nhập trái phép; ban hành các biện pháp kiểm soát về con người, xây dựng quy trình kiểm tra, đánh giá, rà soát để phòng tránh các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Thông tin Khách hàng. b) Dịch vụ Arabica Game sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo rằng Thông tin Khách hàng của Khách hàng được xử lý đúng với Mục Đích đã thông báo và được Khách hàng đồng ý. Dịch vụ Arabica Game sẽ luôn tuân thủ những yêu cầu của pháp luật liên quan đến việc xử lý Thông tin Khách hàng.
3. Thực hiện các yêu cầu của Khách hàng liên quan đến Thông tin Khách hàng của Khách hàng với điều kiện các yêu cầu của Khách hàng phải phù hợp với quy định của pháp luật.
4. Trong trường hợp Hệ Thống Arabica Game thông tin bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất an toàn, an ninh Thông tin Khách hàng, Dịch vụ Arabica Game hoặc bên lưu trữ thông tin liên quan phải thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong thời hạn theo quy định của pháp luật và thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn, an ninh Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật về an ninh mạng, an toàn thông tin mạng, giao dịch điện tử và quy định khác của pháp luật có liên quan.
5. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và của Chính sách này.
1. Dịch vụ Arabica Game sử dụng nhiều biện pháp, công nghệ bảo mật thông tin khác nhau nhằm bảo vệ Thông tin Khách hàng của Khách hàng không bị sử dụng hoặc chia sẻ ngoài ý muốn trong quá trình xử lý Thông tin Khách hàng (bao gồm cả dữ liệu sinh trắc học của Khách hàng). Dịch vụ Arabica Game cam kết sẽ bảo mật một cách tối đa Thông tin Khách hàng. Một số hậu quả, thiệt hại, rủi ro không mong muốn có thể xảy ra bao gồm: a) Lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý Thông tin Khách hàng gây ảnh hưởng không mong muốn (lỗi, hỏng, mất) Thông tin Khách hàng của Khách hàng; b) Lỗ hổng bảo mật nằm ngoài khả năng kiểm soát của Dịch vụ Arabica Game, Hệ Thống Arabica Game bị hacker tấn công gây lộ lọt Thông tin Khách hàng của Khách hàng; c) Khách hàng tự làm lộ lọt Thông tin Khách hàng của Khách hàng do: bất cẩn hoặc bị lừa đảo; truy cập các website/tải các ứng dụng cung cấp dịch vụ có chứa phần mềm độc hại; tự ý chia sẻ thông tin với người khác.
2. Dịch vụ Arabica Game khuyến cáo Khách hàng thực hiện nghiêm ngặt các trách nhiệm bảo vệ Thông tin Khách hàng theo quy định tại Điều 8 Chính sách này và theo quy định của pháp luật.
3. Trong trường hợp xảy ra lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý Thông tin Khách hàng theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này, Dịch vụ Arabica Game có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Khách hàng theo quy định tại Hợp đồng và theo quy định pháp luật.
1. Liên hệ tới tổng đài theo thông tin tại các website/ứng dụng cung cấp Dịch vụ Arabica Game chính thức của Dịch vụ Arabica Game tại từng thời điểm.
2. Liên hệ trực tiếp tại các điểm giao dịch của Dịch vụ Arabica Game trên phạm vi toàn quốc.
3. Các cách thức liên hệ khác như Livechat (phần mềm trò chuyện trực tuyến), liên hệ qua fanpage (trang thông tin điện tử) chính thức của Dịch vụ Arabica Game, email chăm sóc Khách hàng được cung cấp cho Khách hàng tại mọi thời điểm.
[1] Mật khẩu mạnh phải đảm bảo các yếu tố sau: · Sử dụng tối thiểu 8 ký tự, và tối đa 15 ký tự. · Bao gồm số, chữ thường, chữ in hoa và ký tự đặc biệt. · Duy nhất, không dùng chung cho các tài khoản khác. · Không được mang ý nghĩa đi kèm (số điện thoại, ngày sinh, tên địa danh...). · Không sử dụng tên riêng. · Không sử dụng các con số nổi tiếng, ví dụ: 113, 115, 12345678... · Không sử dụng các thông tin trong mật khẩu cho câu hỏi bí mật (câu hỏi bí mật là phương pháp giúp người dùng đặt lại mật khẩu khi quên).